Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo

Năm 2021 là năm con gì, mệnh gì, sinh con khi nào tốt

Năm 2021 là năm con gì, mệnh gì, sinh con khi nào tốt

02/03/2021 14:03:10 | 861 lượt xem

2021 là năm con gì, 2021 mệnh gì, sinh con khi nào tốt. Cùng giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây của phongthuysinh.net

Năm 2021 mệnh gì

Mọi thứ tồn tại trong cuộc sống đều tuân theo quy luật âm dương ngũ hành và con người chúng ta cũng vậy. Thuận theo ngũ hành thì những người sinh vào năm 2021 sẽ thuộc mệnh Thổ Thổ – Bích Thượng Thổ ( Đất tò vò).

Như vậy ta sẽ có Mệnh tương sinh với mệnh này là mệnh Kim và mệnh Hỏa

Những mệnh tương khắc với mệnh này là mệnh Thủy và mệnh Mộc

Những màu sắc tương sinh, tương khắc với bản mệnh 

Đối với Nam:

Những người sinh năm 2021 nếu là Nam thì sẽ thuộc cung Càn, hành Kim.

Những màu sắc tương sinh với cung này là màu thuộc hành Thổ đó là màu Nâu, màu Vàng. Những màu sắc tương hợp với hành này là màu trắng, màu xám và màu ghi. Màu chế ngự với hành này là hành thuộc Môc đó là màu xanh lá cây.

Năm 2021 mệnh gì
Năm 2021 mệnh gì

Những người sinh vào năm 2021 sẽ kỵ với các màu : màu đỏ, màu tím, màu cam.. Bởi vì đây chính là những màu của hành Hỏa mà Hỏa khắc với Kim. Hơn nưa tuổi này cũng không nên sử dụng những màu sắc của hành Thủy như là màu đen, màu xanh, màu nước biển bởi vì Kim sinh Thủy sẽ sinh xuất và làm người này giảm đi năng lượng.

* Đối với Nữ:

Những người sinh năm 2021 là nữ mạng sẽ thuộc cung Ly, hành Hỏa.

Màu sắc tương hợp với các màu như là màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc.

Màu sắc hợp với hành này là màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu cam.

Đặc biệt màu sắc chế ngự được với hành này thuộc hành Kim đó là màu trắng, màu xám và màu ghi.

Những người thuộc tuổi này sẽ khắc kỵ với các màu thuộc hành Thủy đó là màu đen, màu xanh nước biển.

Năm 2021 là năm con gì?

Tính theo Âm lịch thì năm 2021 là năm Tân Sửu ( có thiên can là Tân và có địa chi là Sửu )

Đây là năm con Trâu và trong 12 con giáp linh vật này đứng thứ 2.

Năm Tân Sửu 2021 được bắt đầu vào ngày 12/2/2021  và kết thúc vào ngày 31/1/2022 tính theo Dương Lịch

Đánh giá chung về cuộc đời của những người sinh năm Tân Sửu đó là thời còn trẻ trong giai đoạn tiền vận khá vất vả, phải tới giai đoạn trung vận, hậu vận mới được an nhàn.

Tuổi Tân Sửu phát triển và gặp nhiều may mắn về tiền bạc, sự nghiệp cũng như tình duyên vào những năm tầm trung. Khi có dự định sinh con đẻ cái vào năm Tân Sửu 2021, các ông bố, bà mẹ cần chú ý nên tránh những năm 21,27,33 tuổi vì những năm này là năm nhiều biến cố nhất đối với Tân Sửu, đặc biệt là vấn đề sức khỏe

Tử Vi người sinh năm Tân Sửu 

Vận mệnh cuộc đời người sinh năm Tân Sửu

Nhìn chung cuộc đời những người mệnh Thổ nói chung và Bích Thượng Thổ nói riêng có nhiều điều tốt. Họ là người thông minh nhanh nhẹn lại có tài ăn nói, họ có hiểu biết rộng và có giác quan thứ 6, công việc tương lai họ nên theo đuổi các nghề như giáo viên, đoán mệnh.

Bản mệnh sinh năm Tân Sửu cho dù là nam hay nữ thì đều có rất nhiều ưu đãi bởi vì Thổ có tính Thủy, ngoài cứng trong mềm, có chút linh hoạt hơn sơ với những loại Thổ khác. Nếu là nam mệnh thì tốt về công danh sự nghiệp, thời trung vận phát đạt thành công. Còn nữ mệnh lại hưởng về tình cảm nhân duyên, cuộc sống hôn nhân mỹ mãn hạnh phúc, trung vận bắt đầu có tiền, hậu vận an nhàn.

Đánh giá chung thì nếu sinh năm Tân Sửu thì nam mệnh tốt hơn nữ mệnh bởi vì đối với nữ giới có chút buồn khổ về tiền bạc, cũng long đong vất vả một thời gian thì mới đi vào ổn định.  Đối với những người sinh năm Tân Sửu là nữ nếu càng ăn ở hiền lành thiện lương thì càng có phúc đức, vận trình sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều lần.

Người này vào những năm Ngọ, năm Mùi cần thận trọng, trong gia đình dễ sinh chuyện, bản thân và người nhà bị tổn thương.

Khi lựa chọn bạn đời nên ưu tiên chọn những người sinh năm Giáp, Ất, tránh kết hôn với những người sinh năm Bính, Đinh. Quý Mão, Ất Tị, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi là những tuổi hợp, lấy nhau sẽ sinh phú quý. Tân Sửu, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi đây là những tuổi không hợp kết hôn và làm ăn, thành ít bại nhiều.

Tính cách người sinh năm 2021:

Xét về tính cách họ là những người đôi khi bướng bỉnh, có phần khó gần thế nhưng được mọi người tôn trọng, chịu khó, cẩn trọng, chu đáo, chân thành.

Họ là những người thường rấ khéo léo, có duyên thầm, được nhiều người yêu mến, theo đuổi.

Tuy nhiên, những người thuộc cung mệnh này có điểm yếu là sự khoa trương và khá thích được mọi người khen ngợi. Nếu không biết kiềm chế điểm yếu này sẽ kéo theo nhiều tai họa về sau.

Sinh con năm 2021 tháng nào tốt?

Nếu cặp vợ chồng nào có ý định sinh con vào năm 2021 thì nhìn chung, năm Tân Sửu là năm tốt để sinh con, đặc biết nếu là con trai thì cuộc đời đứa bé sẽ có nhiều ưu điểm, ít ưu phiền. Mệnh Bích Thượng Thổ có ưu điểm của mệnh Thổ và khắc phục được nhược điểm của mệnh này thì sẽ bớt gặp những khó khăn, trở ngại trong vận trình.

Từ bảng sinh con năm 2021 tháng nào tốt nhất có thể thấy năm 2021 ngũ hành bản mệnh là Bích Thượng Thổ thì nên đẻ con vào các tháng 3, 6, 9 và tháng 12 Âm lịch là tháng vượng khí tốt, tháng Tứ quý (Tháng cuối cùng trong 4 mùa tiết khí)

Tuy nhiên, với mỗi bản mệnh của người mẹ thì lại có những tháng sinh phù hợp khác nhau. Cụ thể là:

– Nếu những người Mẹ mệnh Kim: sinh con tháng 7.8 (Tháng 7,8 là mùa Thu, thuộc hành Kim tức Kim vượng)

– Nếu những ngườiMẹ mệnh Thủy: sinh con tháng 10,11 (Tháng 10,11 là mùa Đông tức hành Thủy  có Thủy vượng)

– Nếu những ngườiMẹ mệnh Mộc sinh con tháng 1,2 (Tháng 1,2 là mùa Xuân, mùa xuân thì Mộc vượng)

– Nếu những ngườiMẹ mệnh Thổ sinh con tháng 3,6,9,12 ( Đây là bốn tháng cuối bốn mùa thuộc hành Thổ thì Thổ vượng)

– Nếu những ngườiMẹ mệnh Hỏa: sinh con tháng 4,5( Tháng 4,5 là mùa Hạ, tức là Hỏa vương)

Bài viết trên đã cho chúng ta biết thông tin cơ bản vè 2021 mệnh gì, năm 2021 là năm con gì, sinh năm 2021 mệnh gì sinh vào thời gian nào thì tốt. Chúc cho những kế hoạch dự định của bạn luôn thành công.

TỬ VI HÀNG NGÀY

Ngày xem (Dương lịch):

Năm sinh (Âm lịch):

- Ngày 19-03-2024 dương lịch với tuổi của bạn sinh năm 1981

Tuổi Tân Dậu thuộc Thạch Lựu Mộc. Căn Tân Kim đồng hành Chi Dậu Kim.

Nên: Thực hiện điều dự tính, thay đổi phương hướng, đi xa, di chuyển, dời chỗ, trả nợ đáo hạn, nhờ quý nhân giúp đỡ, khéo léo trong cách giải quyết công việc, nhóm họp bàn bạc, nhẫn nại trong sự giao thiệp, chỉnh đốn nhà Kỵa, tu bổ đồ đạc.

Kỵ: Thưa kiện, tranh cãi, tranh luận, xin nghỉ ngắn hạn, trễ hẹn, dời hẹn, ký kết hợp tác, trì hoãn công việc, thờ ơ bỏ lỡ cơ hội.

Kết Luận: Việc đến thì nên tiến hành nhanh, không nên nghe ý kiến của những người khác. Sự mong cầu về tài lộc có điều thuận lợi hoặc được quà tặng, lộc ăn, gặp quý nhân. Có tin xa, gặp lại người xưa, việc cũ. Ngày có tiệc tùng đình đám, hội họp, họp mặt, hoặc có tin tức của người thân, bè bạn. Tình cảm tốt, vui vẻ. Có người đến nhờ vả mình, hoặc nhận được tin buồn của họ về đi lại, di chuyển, việc làm, sức khỏe.

 
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo