Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo

Năm 2019 mệnh gì, năm con gì, màu sắc nào hợp mệnh

Năm 2019 mệnh gì, năm con gì, màu sắc nào hợp mệnh

12/03/2021 13:03:06 | 1254 lượt xem

Sinh năm 2019 mệnh gì, năm 2019 là năm con gì, đâu là những màu sắc hợp mệnh, tổng quan tử vi người sinh năm 2019. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của phong thuy sinh

Sinh năm 2019 mệnh gì năm con gì 

Năm 2019 mệnh gì

Năm 2019 mệnh Mộc – Bình Địa Mộc (gỗ đồng bằng).

Thời gian sinh từ 05/02/2019 đến 24/01/2020 theo dương lịch.

Mệnh Mộc ở đây gọi là gỗ đồng bằng, gỗ mới nhú mầm nhú lá để phát triển thành cành nên thích mưa, không ưa tuyết sương, và chưa thật vững vàng. Mộc này sẽ phát triển tốt hơn ở mặt đất, những nơi thoáng mát.

Theo phong thủy thì Bình Địa Mộc là Mộc tự sinh, vốn tươi tốt, tự thân lập thân không có người đỡ đần, có chí lớn và tài năng nên tuổi trẻ đã phát đạt. Người nếu gặp thời, sinh vào giờ tốt thì đắc cách, nhất định là số mệnh hiển quý.

Phân tích tương sinh tương khắc theo phong thủy

+ Theo ngũ hành xinh khắc thì Kim khắc Mộc, nhưng Kỷ Hợi 2029 không kỵ Kim. Chỉ hiềm các tuổi Tân Hợi – thoa xuyến kim, Tân Tỵ – bạch lạp kim, Quý Dậu – kiếm phong kim. Còn lại những Kim khác đều không gây tổn thương.

Năm 2019 mệnh gì - năm con gì
Năm 2019 mệnh gì – năm con gì

+ Thủy sinh Mộc, Kỷ Hợi đẹp nhất là gặp Ất Mão Đại Khê Thủy, Bính Ngọ và Đinh Mùi Thiên Hà Thủy, sẽ có số vinh hoa phú quý, nên hợp tác làm ăn với những tuổi này. Ngoài ra Giáp Thân Tỉnh Tuyền Thủy, Đinh Sửu Giản Hạ Thủy cũng khá tốt, nên chọn những người tuổi này để kết hôn, vợ chồng hòa ái lâu dài.

+ Mộc sinh Hỏa, Kỷ Hợi kết hợp với các tuổi Mậu Tý và Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa, Mậu Ngọ và Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa, Bính Dần và Đinh Mão Lư Trung Hỏa cũng tốt. Nếu nữ mệnh tuổi Kỷ Sửu lấy nam mệnh các tuổi này thì vợ vượng phu, tốt cho chồng.

+ Mộc vượng khí thịnh, nên Kỷ Sửu nếu gặp được các tuổi Nhâm Tý và Quý Sửu, Mậu Tuất sẽ được cát lợi, sinh con các tuổi này là song Mộc thành rừng được nhiều điều tốt.

Người sinh năm 2019 tương sinh với mệnh Hỏa và Thủy, tương khắc với Thổ và Kim. Người mệnh này tính khí ôn hòa, dễ chịu, dễ gần. Nhưng lại khá mềm yếu và nhu nhược.

Năm 2019 là năm con gì

Năm 2019 là năm heo vàng – tuổi con Lợn, chu kì 60 năm mới có 1 lần. Theo dân gian thì khí hậu năm con heo khá dễ chịu, thuận hòa. Đặc biệt sinh con vào năm 2019 này sẽ mang đến cuộc sống sung túc, hạnh phúc cho cả gia đình.

Phân tích thiên can địa chi người sinh năm 2019

Năm sinh âm lịch: Kỷ Hợi

–  Thiên can Kỷ

+ Thiên can này tương hợp can Giáp

+ Tương hình với can Quý, Ất

–  Địa chi: Hợi

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Theo tử vi, danh sách 12 con giáp thì Hợi là con giáp đứng cuối cùng, họ quan niệm rằng những người tuổi Hợi thông minh, sáng dạ, họ nắm bắt vấn đề nhanh và tháo vát. Những người này dễ ăn uống không hề kén chọn về cơ bản là người khỏe mạnh.

Sinh con năm 2019 mệnh gì hợp màu nào

Sinh năm 2019 mệnh Mộc nên màu sắc hợp và khắc với tuổi này như sau :

+ Màu bản mệnh của tuổi : Là màu đặc trưng của hành Mộc bao gồm xanh lá, xanh lam.

+ Màu tương sinh với tuổi : Đó là những màu của hành Thủy như là màu đen, xanh dương; Màu đặc trưng của hành Hỏa là đỏ, cam, tím, hồng. ( Vì Mộc sinh Hỏa, Thủy nâng Mộc )

+ Màu kỵ khắc kỵ với mệnh : Chính là những màu đặc trưng của hành Kim gồm trắng, xám, ghi; Màu đặc trưng của hành Thổ gồm vàng, nâu đất. ( Vì Mộc khắc Kim, và Thổ )

Những tuổi hợp với Kỷ Hợi 2019

Nam mạng:

+ Tuổi hợp trong làm ăn: Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần

+ Những tuổi hợp khi lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Bính Ngọ

+ Những tuổi khắc kỵ: Quý Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão

Nữ mạng:

+ Những tuổi hợp trong làm ăn: Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần

+ Những tuổi hợp trong lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Bính Ngọ

+ Những tuổi khắc kỵ : Quý Mão, Mậu Thìn, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão

Như vậy bài viết trên đây đã trả lời được cho câu hỏi sinh năm 2019 mệnh gì, sinh năm 2019 năm con gì, hợp với những màu nào, tuổi nào tương hợp, tương khắc. Hy vọng những thông tin này đã giải đáp được phần nào những điều bạn còn chưa biết.

 

 

 

 

TỬ VI HÀNG NGÀY

Ngày xem (Dương lịch):

Năm sinh (Âm lịch):

- Ngày 19-03-2024 dương lịch với tuổi của bạn sinh năm 1981

Tuổi Tân Dậu thuộc Thạch Lựu Mộc. Căn Tân Kim đồng hành Chi Dậu Kim.

Nên: Thực hiện điều dự tính, thay đổi phương hướng, đi xa, di chuyển, dời chỗ, trả nợ đáo hạn, nhờ quý nhân giúp đỡ, khéo léo trong cách giải quyết công việc, nhóm họp bàn bạc, nhẫn nại trong sự giao thiệp, chỉnh đốn nhà Kỵa, tu bổ đồ đạc.

Kỵ: Thưa kiện, tranh cãi, tranh luận, xin nghỉ ngắn hạn, trễ hẹn, dời hẹn, ký kết hợp tác, trì hoãn công việc, thờ ơ bỏ lỡ cơ hội.

Kết Luận: Việc đến thì nên tiến hành nhanh, không nên nghe ý kiến của những người khác. Sự mong cầu về tài lộc có điều thuận lợi hoặc được quà tặng, lộc ăn, gặp quý nhân. Có tin xa, gặp lại người xưa, việc cũ. Ngày có tiệc tùng đình đám, hội họp, họp mặt, hoặc có tin tức của người thân, bè bạn. Tình cảm tốt, vui vẻ. Có người đến nhờ vả mình, hoặc nhận được tin buồn của họ về đi lại, di chuyển, việc làm, sức khỏe.

 
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo