Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo

Lionel Messi, Jude Bellingham, Harry Kane kiệt sức

Lionel Messi, Jude Bellingham, Harry Kane kiệt sức

29/07/2024 11:07:20 | 51 lượt xem

Lionel Messi, Jude Bellingham, Harry Kane kiệt sức vì Copa America, Euro 2024 vì phải chơi bóng liên tục và trong tình trạng chấn thương.

Đây là ba ví dụ điển hình cho thấy lịch thi đấu khắc nghiệt của bóng đá hiện đại đã làm kiệt quệ các ngôi sao lớn nhất, biến họ thành những “zombies” vật vờ tại các giải đấu lớn như EURO và Copa America. Hầu hết các ngôi sao đã thi đấu nhiều nhất trong mùa giải 2023/24 không thể tỏa sáng tại các sân chơi châu lục mùa hè vừa qua.

Kane phải rời sân sau một giờ thi đấu không hiệu quả ở trận chung kết EURO 2024, điều mà người hâm mộ không hề mong đợi. Thực tế, anh không nên tham gia giải đấu này ở Đức do đã bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải Bundesliga cùng Bayern Munich vì chấn thương lưng nghiêm trọng, khiến HLV Thomas Tuchel mô tả rằng “mạch máu hoàn toàn tắc nghẽn ở lưng và gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày” của Kane. Chấn thương này nghiêm trọng đến mức anh đã từng bị nghi ngờ khả năng tham gia bán kết Champions League với Real Madrid vào tháng 5/2024.

Lionel Messi, Jude Bellingham, Harry Kane kiệt sức

Kane không phải là trường hợp duy nhất “mất dạng” ở lịch bóng đá EURO 2024. Đến hiện tại, Bellingham vẫn phải chịu đựng di chứng của chấn thương trật khớp vai vào tháng 11/2023, mà đáng ra anh cần phải phẫu thuật sớm hơn. Tiền vệ người Anh phải đeo đai đặc biệt để thi đấu bình thường, dẫn đến việc anh không thể tỏa sáng tại EURO 2024.

Thủ thành Unai Simon đã phải phẫu thuật cổ tay ngay sau khi EURO 2024 kết thúc. Trước đó, anh đã cùng La Roja vô địch châu Âu bằng cách tiêm thuốc giảm đau để thi đấu. Kylian Mbappe cũng phải đeo mặt nạ vì gãy mũi khi thi đấu tại EURO 2024, ảnh hưởng đến phong độ của anh tại giải đấu này ở Đức.

Tại Copa America, cũng có những tình cảnh tương tự. Hình ảnh Messi ôm mặt khóc nức nở vì chấn thương nặng ở mắt cá chân sẽ còn ám ảnh người hâm mộ rất lâu, dù Argentina đã vô địch giải đấu. Trước đó, Messi phải điều trị và tiêm thuốc giảm đau để thi đấu sau khi bị chấn thương háng ở lượt trận thứ hai vòng bảng với Chile.

Luis Suarez cũng sẽ bỏ lỡ một vài trận đấu tới cùng Inter Miami do chứng đau đầu gối liên quan đến vấn đề mãn tính mà anh đã chịu đựng suốt nhiều năm qua. Tình trạng của anh đặc biệt nghiêm trọng hơn khi phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu cho đến hết trận tranh hạng Ba tại Copa America cùng đội tuyển Uruguay.

Rõ ràng, nhiều ngôi sao lớn đều kiệt quệ ở những sân chơi mà họ kỳ vọng sẽ tỏa sáng. “Thật khó khăn với lịch thi đấu điên rồ và sau đó chúng tôi lại phải vắt kiệt sức cho một giải đấu lớn. Cả thể chất lẫn tinh thần đều kiệt quệ”, Bellingham chia sẻ sau ty le keo trận chung kết EURO 2024, nơi đội tuyển Anh của anh đã thua Tây Ban Nha 1-2.

Bellingham, 21 tuổi, đã chơi tổng cộng 54 trận cho Real Madrid và đội tuyển Anh trong một mùa giải kéo dài 11 tháng (từ trung tuần tháng 8/2023 cho đến giữa tháng 7/2024). Dù HLV Carlo Ancelotti đã cố gắng sắp xếp để Bellingham được nghỉ ngơi, anh vẫn bộc lộ dấu hiệu kiệt sức tại EURO 2024.

Tuy nhiên, khối lượng công việc của Bellingham vẫn chưa là gì so với Bruno Fernandes, người đã thi đấu 5.399 phút trong 62 trận cho Manchester United và đội tuyển Bồ Đào Nha; với William Saliba (Arsenal, đội tuyển Pháp) và Ilkay Gundogan (Barcelona, đội tuyển Đức) – cả hai đều đã chơi 63 trận, với hơn 5.000 phút thi đấu mỗi người.

Julian Alvarez có thể không thi đấu nhiều phút (3.480 phút cho Manchester City), nhưng lịch thi đấu của anh rất khắc nghiệt. Mùa giải của Alvarez bắt đầu vào ngày 6/8/2023 (tính cả Siêu cúp Anh), chơi cho Manchester City cho đến tháng 5/2024, với thời gian nghỉ dài nhất giữa các trận đấu là 13 ngày.

15 ngày sau trận chung kết FA Cup, Alvarez được triệu tập vào đội tuyển Argentina dự Copa America 2024. Anh chơi 2 trận giao hữu trước khi đá chính gần như tất cả các trận tại giải đấu này. Sau một kỳ nghỉ ngắn 10 ngày, Alvarez tiếp tục đá chính trong trận mở màn của đội tuyển U23 Argentina tại Olympic 2024 – trận đấu kéo dài đầy tai tiếng với U23 Morocco.

Nếu U23 Argentina vào đến chung kết, tức là ngày 9/8/2024, mùa giải của Alvarez kéo dài đúng 1 năm và 3 ngày, chỉ có vài tuần nghỉ giữa các trận đấu. Con số này thực sự khủng khiếp với một cầu thủ 24 tuổi.

Vì thế, dễ hiểu tại sao ban tổ chức các giải đấu Premier League, Ligue 1, Serie A, La Liga và Bundesliga đã phối hợp với FIFPro (Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) để kiện FIFA lên Ủy ban châu Âu. “Lịch thi đấu dày đặc là mối hiểm họa sức khỏe đối với cầu thủ. Các quyết định của FIFA những năm gần đây chỉ ưu tiên cho các giải đấu và lợi ích thương mại của riêng mình, bỏ bê trách nhiệm với tư cách là một cơ quan quản lý, gây tổn hại đến lợi ích kinh tế của các giải VĐQG và phúc lợi của các cầu thủ”, đại diện của FIFPro nhấn mạnh lý do kiện FIFA.

"Lưu ý: Các thông tin nhận đinh, soi kèo chỉ mang tính chất tham khảo, dựa trên dữ liệu thống kê được cập nhật từ các tờ báo lớn. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"

TỬ VI HÀNG NGÀY

Ngày xem (Dương lịch):

Năm sinh (Âm lịch):

- Ngày 19-09-2024 dương lịch với tuổi của bạn sinh năm 1981

Tuổi Tân Dậu thuộc Thạch Lựu Mộc. Căn Tân Kim đồng hành Chi Dậu Kim.

Nên: Thực hiện điều dự tính, trao đổi ý kiến, gặp quý nhân nhờ cố vấn, nhẫn nhịn trong sự giao thiệp, chỉnh đốn hồ sơ, sắp xếp lại công việc.

Kỵ: Đi xa, di chuyển, dời chỗ, tranh cãi, thưa kiện, mong cầu về tài lộc, khai trương, mở tiệm, đầu tư cổ phiếu, ký kết hợp tác, kết hôn, kết bạn.

Kết Luận: Ngày có nhiều sự bận rộn vì có nhiều công việc và nhiều người đến. Nên tiến hành những việc đã nằm trong dự tính. Không nên dính líu đến những chuyện của người khác. Có người ra đi. Tài lộc trung bình. Dễ hao tốn về giao thiệp, tiệc tùng.

 
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo